[Blog] ไปญี่ปุ่น..เที่ยวที่ไหนมา? ตอนที่ 1: NAGOYA เมืองทางผ่าน แต่ล้อมรอบด้วยสถานที่เที่ยวสุดน่าสนใจ

สวัสดีค่า เมื่ออาทิตย์ก่อนจิ๊บไปเที่ยวญี่ปุ่นมาอีกครั้ง รอบนี้บินไปกับการบินไทย

และบินไปลงที่สนามบินชูบุเซ็นแทรร์ ( Chubu Centrair International Airport )

เพื่อเที่ยวที่นาโกย่าโดยเฉพาะ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆนาโกย่านี้ หลายๆที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ

ซึ่งปกติเราจะไป โตเกียว โอซาก้า และค่อยนั่งรถไฟต่อออกนอกเมืองไปที่ต่างๆ

ซึ่งวันนี้มานำเสนอสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจรอบๆ Nagoya ค่ะ อาจจะไปไม่ครบทุกที่

มีหลายๆที่ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่เดินทางใกล้กว่าเดินทางจากโตเกียวหรือโอซาก้าค่ะ

เช่น ชมวิวภูเขาไฟฟูจิ ที่ทะเลสาป Kawaguchigo / หมู่บ้านมรดกโลก Shirakawa และอื่นๆอีกมากมาย

1-01 Jupjip Nagoya

ขอเริ่มจากไฟลท์บินก่อนเลย คือที่นาโกย่าหรือภูมิภาคจูบุนี้

เป็นสนามบินที่การบินไทยมีไฟลท์บินตรง กรุงเทพ-นาโกย่า เลยค่ะ

ซึ่งเค้ามีเครื่องบินใหม่ โบอิ้ง 787 ดรีมไลน์เนอร์ ( เครื่องบินนี้ดีมากก ถึงจะใหญ่ไม่เท่า A380

จิ๊บบินตอนขากลับค่ะ ประทับใจตรงนอกจากเครื่องใหม่ เวลาขึ้นลงมีสีรุ้งๆ กับเพดานเป็นท้องฟ้าเลย ฟรุ้งฟริ้ง)

สลับกับโบอิ้งเดิม 777-300 แต่จิ๊บชอบ ดรีมไลเนอร์มากกว่า ใครจะบินแนะนำเลยค่ะ

หลุดประเด็นละ เอาจริงๆคือเค้ามีไฟลท์ดึกค่ะ บินตอนเที่ยงคืน ถึงนู้น 7-8 โมงเช้า เที่ยวได้เลย

ส่วนขากลับก็มีรอบดึกสุด เที่ยงคืน ทำให้เราเที่ยววันสุดท้ายได้ตลอดวัน

ไม่ต้องนอนโรงแรมเสียค่าโรงแรม 1 คืน แล้วต้องตื่นแต่เช้ารีบไปสนามบิน ซึ่งจิ๊บมองว่าไม่คุ้มสุดๆ

ถ้าได้เที่ยวตลอดวันแล้วค่อยกลับไฟลท์ดึก เป็นอะไรที่เลอค่ามากๆ

1-02 Jupjip Nagoya

ขึ้นเครื่องสวยๆตอนเที่ยงคืนจากไทย มีอาหารว่างเสริฟ แล้วพอใกล้ๆถึง

เค้าก็มีอาหารเช้าเสริฟ ก่อนลงเครื่องก็มีแจกเข็มกลัดดอกกล้วยไม้สด ( ตอนนั้นบินไปโตเกียวไม่มี )

พอมาถึงก็ราวๆ 8 โมงเช้า ออกจาก ตม มาเลี้ยวทางซ้าย จะมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

1-03 Jupjip Nagoya

จากในรูปด้านบน อยู่ทางขวามือบนนะคะ ที่ศูนย์นี้มีแนะนำสถานที่เที่ยว Tourist Informaion&Service

รวบรวมโบชัวร์ Guide map ต่างๆ รวมถึงเด็ดสุดคือ มีบริการขนส่งกระเป๋าเดินทาง

รอบที่แล้วจิ๊บไปโอซาก้า แล้วแวะพักทาคายาม่า ก็ใช้บริการขนส่งแมวดำ

ส่งกระเป๋าใหญ่จากโอซาก้าไปที่โตเกียว แล้วหิ้วใบเล็กไปค้างที่ทาคายาม่า ทำให้เดินทางคล่องตัวมากก

ที่สนามบิน ตรงศูนย์ให้บริการนี้ มีรับฝากส่งกระเป๋า แต่รู้สึกว่าจะรับถึง 11 โมงเช้าค่ะ

มาถึงแนะนำว่าฝากกระเป๋าไปส่งโรงแรม มีค่าบริการนิดหน่อย แล้วตะลุยเที่ยวเลยค่า

ไปญี่ปุ่น..ซื้ออะไรมา? ตอนที่ 2: เปิดถุงของเล่น เมืองแห่งของเล่น ของสะสม ที่จะทำให้คุณอาจหมดตัวได้

ไปญี่ปุ่น..เที่ยวที่ไหนมา? ตอนที่ 3: พาเที่ยว Gero Onsen และ หมู่บ้าน Gassho พร้อมด้วยไปเก็บผลไม้สดจากไร่